thiết kế website cho quán cà phê
15/09/2018
Quán cafe của bạn có mặt tiền đẹp, đồ uống thơm ngon nhưng sao lượng khách đến với quán vẫn ít? Để cải thiện tình hình kinh doanh của quán đòi hỏi bạn phải có chiến lược Marketing cho quán cafe sáng suốt và thông minh. Một số gợi ý dưới đây hi vọng có thể giúp ích cho các bạn trong năm 2014
1. Chiến lược với từng sản phẩm
Đầu tiên bạn nên đa dạng hóa các sản phẩm bằng việc đổi mới chiếc Menu cũ rích và đơn điệu của quán để phù hợp với từng nhóm khách hàng mà mình hướng tới. Kèm theo đó nên mở rộng các dịch vụ phục vụ như ca nhạc, tổ chức các sự kiện, các ngày lễ…
2. Chiến lược giá cả
Vào những ngày lễ tết hay cuối tuần, những dịp đặc biệt chủ quán nên có những chiến lược thay đổi giá để thu hút khách hơn, đó có thể là ưu đãi giảm 10-20% tùy thuộc vào từng dịp, hay chế độ chăm sóc khách hàng bằng cách trước khi khách đến có thể xin thông tin về ngày sinh để có những món quà đặc biệt dành cho khách, đồng thời đây cũng là cách lôi kéo khách hàng vào những lần sau.
Những khách hàng thân thiết, thường xuyên, nhóm khách hàng cơ quan văn phòng thì cũng nên có từng chế độ chăm sóc đặc biệt. Tạo sự ấn tượng và ghé thăm của khách vào những lần sau.
3. Chiến lược thời gian
Để có thể kích thích nhu cầu của khách hàng vào những thời điểm vắng khách trong ngày, bạn có thể đưa ra chế độ giảm giá đặc biệt vào từng khung giờ phù hợp với thực trạng kinh doanh của quán.
4. Chiến lược chiêu thị
Các quán cafe cũng cần đẩy mạnh đến các hoạt động truyền thông Marketing, kích hoạt thương hiệu cafe của mình để thu hút khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh hơn so với các quán khác.
5. Chiến lược lâu dài
Mỗi quán nên có sự đo lường về sự nhận biết thương hiệu, hiệu quả truyền thông của quán cafe và luôn luôn có kế hoạch dự phòng trong từng trường hợp như: nghiên cứu thị trường, hành vi tiêu dùng của từng thực khách. Chạy lại các chương trình, các hoạt động thành công của quán, hay tài trợ không gian cho một số chương trình, câu lạc bộ…
Biết được điều này, ngoài những tính năng cần có của một phần mềm quản lý quán cafe/nhà hàng, POS Online không ngừng phát triển những tính năng mới để có thể hỗ trợ quán cafe/nhà hàng thực hiện được các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng...tốt hơn.
- Dễ dàng cập nhập phân loại/sản phẩm bán mới trong danh mục sản phẩm bán, cho phép cập nhập hình ảnh cho từng sản phẩm bán giúp nhân viên làm quen nhanh với menu cũng như món mới cập nhập
- Chức năng bán hàng cho phép thêm giảm giá/phụ thu khi quán có các chương trình ưu đãi hoặc tổ chức các dịch vụ mới như ca nhạc, tổ chức các sự kiện, các ngày lễ...
- Cung cấp chức năng Danh bạ khách hàng, giúp lưu thông tin khách hàng, phân loại và quy định mức khuyến mãi dành cho từng nhóm khách hàng. Khi tạo hóa đơn bán hàng, chỉ cần nhập mã/tên khách hàng, hóa đơn sẽ tự động áp dụng khuyến mãi như đã quy định
- Tạo hóa đơn bán hàng riêng theo phong cách của quán: logo, thông tin của quán: slogant, điạ chỉ, facebook, tên khách hàng...
- Bán hàng/quản lý quán hiệu quả & chặt chẽ hơn
- Hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng/pr cho quán, giảm chi phí marketing
Thiết kế website cho quán cà phê sẽ giúp bạn giải quyết được những khó khăn bạn đang vướng mắc phải