6 cách giúp doanh nghiệp được biết đến trên thị trường
16/09/2018
6 cách giúp doanh nghiệp được biết đến trên thị trường
Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, để phát triển kinh doanh và nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp mình là một điều không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Có thể sản phẩm bạn tôt, chất lượng, mẫu mà và kiểu dáng thời trang hơn đối thủ. Nhưng đã có khi nào bạn tự hỏi vì sao mình lại không có nhiều khách hàng, thương hiệu mình không phát triển chưa. Đó là bởi vì bạn chưa thực sự đẩy mạnh kinh doanh vào mảng online. Hôm nay, thietkewebuytin sẽ chia sẽ với các bạn 6 phương pháp hữu hiệu để thương hiệu doanh nghiệp của bạn được phát triển và biết đến nhiều hơn.
1/ Email Marketing
Email Marketing là một phương thức cực kì tiết kiệm chi phí trong việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng hiện tại. Cũng giống như thư từ trực tiếp, email là một cách giao tiếp nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn với các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.
Lợi ích của Email Marketing là gì:
- Tiết kiệm chi phí so với các hình thức quảng cáo khác
- Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
- Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người
- Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu
- Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward
- Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời
- Khối lượng phân phối lớn
- Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo
2/ Website
Ngày nay, với tốc độ tăng trưởng của internet, mọi hoạt động thường nhật của con người dường như đều thực hiện trên máy tính và internet. Các website trên internet như những ngôi nhà đối với mỗi cá nhân, và đối với doanh nghiệp nó tương tự như những gian hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thấy được lợi ích của website đối với họ.
Lợi ích của website:
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
- Tăng phạm vi khách hàng
- Tăng tính tương tác
- Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
- Dịch vụ khách hàng hiệu quả
- Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
- Xây dựng thương hiệu
- Xác định khách hàng tiềm năng
- Dễ dàng tuyển dụng
- Tăng năng lực cạnh tranh
- Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
- Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
- Phân tích sản phẩm.
3/ Đăng tin rao vặt:
Rao vặt là một trong những phương pháp mạnh mẽ nhất của quảng bá trực tuyến online trên internet. Bạn có thể thúc đẩy doanh số công ty doanh nghiệp của bạn tại các hàng ngàn các trang website rao vặt. Bạn có thể bán những thứ hàng đã qua sử dụng, hàng cũ của bạn hoặc bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm mới, sản phẩm dịch vụ của bạn miễn phí bằng cách đăng tin rao vặt để quảng bá. Ngoài ra nhiều người sẽ truy cập tìm hiểu sản phẩm của bạn để đánh giá tham khảo đặt mua các mặt hàng khác nhau. Vì vậy, rao vặt là một trong những hình thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu tuyệt vời cho bạn.
Lợi ích đăng tin rao vặt:
- Phủ rộng: Dịch vụ đăng tin rao vặt đăng tin rao vặt lên hàng trăm trang rao vặt, tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi trong môi trường Internet.
-Tập trung: Dịch vụ đăng tin rao vặt đánh đúng đối tượng có nhu cầu
- Hợp lí: Ngày nay Internet trở thành môi trường tìm kiếm hàng hóa phổ biến nhất, Google đã giữ vai trò không thể thiếu thì việc sử dụng dịch vụ đăng tin rao vặt chuẩn SEO là lựa chọn đúng đắn.
- Là một phương pháp SEO: việc chèn nhiều link liên kết bền vững từ Website rao vặt đến Website của bạn, dùng Website đó làm bàn đạp đẩy Website bạn lên top đầu của công cụ tìm kiếm
- Tiết kiệm: chi phí bỏ ra để sử dụng dịch vụ đăng tin rao vặt thấp hơn nhiều so với chi phí Quảng cáo bằng các phương tiện đại chúng: báo, đài, ti vi, các trang mạng xã hội hay tiếp thị trực tiếp…
4/ Quảng cáo Google Adwords:
Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.
Lợi ích nổi bật của Google Adwords:
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Chi phí thấp, hiệu quả cao
- Thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chống
- Quản lý ngân sách dễ dàng
- …
5/ SEO website:
Được viết tắt của Search Engine Optimization hay Search Engine Optimizer, SEO là kỹ thuật và nghệ thuật tối ưu hóa website trên cỗ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website đạt được những thứ hạng tốt với những từ khóa nhất định cũng như mang đến nhiều khách hàng tiềm năng từ những từ khóa không định trước.
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.
Lợi ích cơ bản của SEO web:
- Tăng số lượng các trang được liệt kê trên công cụ tìm kiếm.
- Ranking, thứ hạng cao của trang web.
- Xây dựng một hình ảnh, giá trị thương hiệu.
- Tăng chất lượng của khách truy cập.
- Tăng số lượng khách truy cập.
- Tăng doanh số bán hàng.
- Tăng khả năng cạnh tranh và độ tin tưởng.
6/ Mạng xã hội:
Mạng xã hội (Social Network) là dịch vụ liên kết giữa các thành viên trên Internet thông qua một trang web cộng đồng, với nhiều mục đíchkhác nhau, không phân biệt không gian và thời gian. Mạng xã hội cho phép người dùng tạo dựng và phát triển profile, giới thiệu, chia sẻnhững thông tin sản phẩm, dịch vụ và những thông tin hữu ích liên quan khác với cộng đồng.
Quảng cáo mạng xã hội là hoạt động kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng và người dùng có thể đăng tải bài viết, hình ảnh,quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến người truy cập trên Internet một cách rộng rãi. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp trên thị trường đã ứng dụng quảng cáo mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể kể đến một số trang mạng xã hội đang rất phổ biến và có nhiều người truy cập như Facebook, Goolgle+, Youtube, ….
Lợi ích kinh doanh của mạng xã hội:
- Chủ động về thời gian, tiền bạc
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng, khách hàng dễ tìm kiếm.
- Không giới hạn số lượng, thời gian đăng tải về hình ảnh và bài viết.
- Tương tác dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- …