Bán Hàng Online Mùa Dịch Qua Tik Tok Vốn Ít, Hiệu Quả Cao


07/06/2021

Sử dụng mạng xã hội tiktok đang dần trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khi mà mua hàng online trở thành xu thế trong mùa dịch thì đây là cơ hội cho bạn quảng bá thương hiệu của mình mạnh mẽ qua nền tảng này. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn vài thông tin hữu ích về bán hàng online trên Tiktok hiệu quả giúp chủ shop lựa chọn được mặt hàng phù hợp và bứt phá doanh thu nhờ chiến lược làm video sáng tạo.

 

Bán hàng online mùa dịch trên Tik Tok

 

1. Kinh Doanh Trên Tiktok là gì?
Kinh doanh trên Tiktok nghĩa là bạn đưa sản phẩm hay dịch vụ của mình tiếp cận với lượng người dùng trên nền tảng Tiktok. Có 2 cách để tiếp cận:

Bạn có tài khoản TikTok và đăng video của mình lên. Nếu người theo dõi kênh của bạn thích sản phẩm và quyết định mua hàng, bạn hoàn toàn không phải trả tiền quảng cáo cho Tiktok.

Ngược lại, bạn có thể trả tiền quảng cáo để TikTok đưa sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng hoặc đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. Bạn có thể đặt mục tiêu khách hàng qua nhiều đặc điểm như giới tính, độ tuổi, địa điểm, sở thích …

 

2. Tiktok có thật sự là môi trường "săn đơn" như lời đồn thổi?
Tiktok là mạng xã hội mới nổi, và cũng mới nổi tại Việt Nam. Đây là mạng xã hội chia sẻ video ngắn cũng gần giống với Youtube và Facebook Watch. Nhưng khác hơn hai mạng xã hội đó vì đây là một app giải trí có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ việc sản xuất video hay.

Lượng người dùng Tiktok lớn và không ngừng tăng:
Với hơn 1 tỷ download app trên toàn thế giới (trong đó chủ yếu là người TQ dùng). Và tại Việt Nam cũng có khoảng hơn 12 triệu lượt tải và dùng. Con số người dùng Tiktok tại Việt Nam còn cao hơn Instagram của Facebook (với khoảng 4,5 triệu người dùng Instagram tại Việt Nam). Phát triển trong một thời gian ngắn, chứng tỏ độ hot của Tiktok đó.
Nên nếu bạn định bán hàng trực tuyến trên Instagram, thì hãy nghĩ về Tiktok trước. Còn Facebook, Google, Youtube thì bạn không cần phải bàn cãi, đây là khối thị trường khá quen thuộc với khá nhiều đối tượng khách hàng hiện nay.

 

Bán hàng online trên tik tok dễ dàng

 

3. Bí quyết đột phá doanh thu nghìn đơn khi bán hàng online trên nền tảng Tik Tok:
3.1. Xây dựng nội dung video hấp dẫn
Vì là nền tảng thiên về video nên shop bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, càng độc lạ càng tốt. Vì số lượng video trên TikTok rất nhiều, bạn chỉ có khoảng 3s gây ấn tượng để thu hút khách hàng xem video, click vào shop hoặc landing page. Ngoài những video giới thiệu sản phẩm, bạn nên chọn người mẫu để làm video. Để có một video chất lượng hình ảnh, âm thanh hoàn hảo bạn cần đầu tư điện thoại, máy quay, giá đỡ, thiết bị chiếu sáng, trang phục, sản phẩm…

Ví dụ kinh doanh quần áo thời trang thì nên sáng tạo loạt video hướng dẫn mix đồ theo từng phong cách, video hướng dẫn mặc đẹp che khuyết điểm. Còn nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm có thể tạo video hướng dẫn trang điểm, phong cách trang điểm theo từng nước. Trong video có sử dụng các sản phẩm mà shop bạn đang kinh doanh online.

3.2. Cách viết caption cho nội dung video
Sau khi có video bạn cần tạo caption ấn tượng có mô tả đầy đủ thông tin sản phẩm, thông điệp hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có. Thêm hashtag phổ biến và link bán hàng, địa chỉ và cách thức liên hệ.

Nếu chỉ chăm chăm làm video giải trí bạn sẽ có lượng view lớn nhưng số lượng đơn hàng thì vẫn chỉ lèo tèo vài đơn, vì thế đừng mải chơi mà quên nhiệm vụ. Hãy đan xen video bán hàng và video giải trí. Bạn có thể chọn các hình thức như:

->Gắn video bán hàng ở cuối video giải trí

->Sử dụng sản phẩm của bạn trong các video giải trí

->Quay video bán hàng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đảm bảo đẹp và thu hút, không nhồi nhét nhiều thông tin vào video. (Cải tạo nhà cửa, review địa điểm du lịch,...)

- Trỏ link về website bán hàng online hoặc kênh bán khác như sàn TMĐT, Fanpage,... 
Một bước không thể thiếu trong việc tạo nghìn đơn bán hàng trên Tiktok. Tại Trung Quốc, những video thu hút người xem có quảng cáo sản phẩm đều cho phép người dùng nhấn liên kết với các sàn thuơng mại điện tử và thao tác đặt hàng dễ dàng mà không cần thoát khỏi trình duyệt đó. Tương lai của kinh doanh trên Tiktok tại Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên hiện tại, nền tảng này tại Việt Nam mới cho phép trỏ link về trang TMĐT có gian hàng của bạn.

3.3. Kết nối với các kênh bán hàng khác
TikTok không phải là nền tảng để bán hàng do đó không phát triển các hình thức mua hàng trực tiếp. Bạn cần điều hướng khách hàng về landing page, website, fanpage hoặc shopee của mình để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khi đăng tải video, bạn có thể chia sẻ đồng thời lên các mạng xã hội khác.

3.4. Tăng số lượng người follow
Làm thế nào để tăng số lượng người follow trên TikTok? Đi follow càng nhiều tác tốt và tương tác với các tài khoản để bài đăng của bạn hiện trên bảng tin của họ. Trong TikTok bạn có thể nhìn thấy số người đã xem video của bạn.

>>>Xem thêm: Nâng Cấp Website Nhanh - Đẹp - Chuyên Nghiệp

Thời gian qua, những video trên Tik Tok cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral (lan truyền) sản phẩm của bạn đến với cộng đồng. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên Tik Tok trên, bạn sẽ khai thác thật hiệu quả kênh bán hàng đầy tiềm năng này. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

 



Hotline 24/24 : 02838494088