Cách SEO Fanpage Bán Hàng Online Hiệu Quả


19/04/2020

Đối với các shop bán hàng online thì Fanpage chắc chắn là một trong những kênh bán hàng chủ lực. Một Fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn.  Vậy làm cách nào để SEO Fanpage bán hàng online một cách hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nói một cách dễ hiểu, SEO Fanpage Facebook là bạn sẽ làm sao cho Fanpage Facebook của bạn hiển thị trong top tìm kiếm của Google (cụ thể là top 10) bằng những từ khoá mà bạn mong muốn.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm "quần nam giá rẻ" sẽ ra kết quả đường dẫn link Facebook như hình dưới đây:

 

Vậy làm sao để SEO Fanpage Facebook lên bộ máy tìm kiếm của Google? Cùng thực hiện theo 4 bước dưới đây:

 

1. Lựa chọn tên hay, ý nghĩa cho Fanpage:
Tên Fanpage là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp cho SEO Fanpage thành công. Không những vậy, tên Fanpage còn đại diện và giúp cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì thế, đừng đặt một cái tên tùy tiện hay đại khái cho xong.

Không đặt tên theo danh từ chung:

Đừng nên chọn một danh từ riêng như Đồ ăn, Thực phẩm, Quần áo,... hay những cái tên Fanpage quá dài dòng, quá nhồi nhét sản phẩm sẽ khiến khách hàng chưa mua đã "bội thực".

Không chọn tên Fanpage không liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh:
Ngoài ra, cũng đừng lấy tên không liên quan gì như cúng cơm, biệt danh, tên độc lạ hay một tên Tiếng Anh nào đó mà bạn yêu thích rồi đặt cho Fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo…. Đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của Fanpage cũng như phản tác dụng với việc SEO Fanpage lên top Google. Hãy lựa chọn một cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhờ vậy, mới có thể nhanh chóng được hiển thị khi tìm kiếm.

 

2. Tùy chỉnh URL của Fanpage:
Sau khi tạo Fanpage xong, đường dẫn Fanpage của bạn sẽ có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere. Bạn cần lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên Fanpage, thương hiệu của bạn. Đây là một trong những tiêu chí SEO Fanpage hiệu quả vô cùng quan trọng. (Ví dụ như trang Fanpage của SUNO có đường dẫn là https://www.facebook.com/suno.vn/)

 

Để tùy chỉnh user của link url cố định này, Page của bạn cần đạt ngưỡng từ 25 like trở lên. Lưu ý, Fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh chỉ duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn. Cố gắng đặt tên thật ngắn, làm sao để khách hàng có thể dễ nhớ đến thương hiệu của bạn nhất.

 

3. Cập nhật thông tin cho trang Fanpage:

Bạn đừng nghĩ rằng đây là điều không cần thiết vì mình có Website rồi thì cần gì phải cập nhật thông tin lên Facebook làm gì. Điều này hoàn toàn sai lầm. 

Việc cập nhật đầy đủ thông tin như địa chỉ, số điện thoại,.. sẽ khiến Fanpage của bạn trở nên "đáng tin" hơn bao giờ hết. Hơn nữa, Google cũng khá "thích" những Fanpage có nguồn gốc rõ ràng như thế này. 

Điều đó giúp Facebook, Google hiểu rằng shop bạn là một Page đáng tin cậy, minh bạch. Do đó, thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị hơn so với những Page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm các thông tin này cũng hỗ trợ cho việc liên hệ mua hàng. Vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì không phải là ý hay.

>>> Xem thêm: 6 Giải Pháp Tăng Tốc Website Bán Hàng Online Giúp Tăng Doanh Thu Hiệu Quả

 

4. Khéo léo chèn từ khóa vào Fanpage và vận dụng Backlink hiệu quả: 

Hãy tối ưu từ khóa bằng cách sử dụng nó trong tất cả các nội dung đăng tải trên Fanpage của mình để tạo sự hiệu quả trong việc SEO Fanpage Facebook. Tương tự như website, khi đăng những nội dung lên Fanpage cần có từ khóa theo cấu trúc như sau:

  • SEO Tittle – Tên Fanpage
  • Meta Description gồm tên Fanpage và các nội dung liên quan đến sản phẩm
  • Thẻ H1 là tên Fanpage

Việc liên kết các bài viết trên Fanpage bằng cách chèn các link sản phẩm, bài blog trên website, forum… giúp bạn có thể dễ dàng được hiển thị hơn trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt Backlink vào Content Fanpage một cách phù hợp.

Ngoài ra, giống như SEO Offpage cho Website, việc càng có nhiều Backlink đổ về Fanpage lại càng tốt. Mỗi một backlink là một điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Website, Blog, Google+, Twitter…

 

5. Đừng quên #Hashtag khi SEO Fanpage Facebook:

Nhiều người cứ nghĩ rằng Hastag đã dần trở nên cũ và không còn hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng Hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa. Đối với việc tối ưu tìm kiếm, Hashtag là cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất. Yếu tố để viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag. Nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm. Thậm chí, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào dùng hastag cũng hiệu quả. Hãy thật khéo léo khi hastag để tránh gây thiện cảm không tốt với khách hàng lại không tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều Hashtag hay những Hashtag dài lê thê lết thết (ví dụ như #daylamotchiechashtagdaingoang).

>>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng trực tuyến giá rẻ

 

Trên đây là các bước SEO Fanpage bán hàng cơ bản bạn cần nắm khi lập kế hoạch bán hàng online qua Fanpage. Khi bạn mới chỉ có website bán hàng online thì việc lập một Fanpage bán hàng là điều không nên bỏ qua. 

Hi vọng với bài chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu được phần nào cách SEO Fanpage bán hàng lên top nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Thiết kế web uy tín
Địa chỉ: 145/3E Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Điện thoại phòng kinh doanh: 0931 740 298​

Điện thoại phòng hành chính, nhân sự: 028 38494088

Điện thoại phòng kế toán: 0909.542.325​

Email: info@thietkewebuytin.vn



Hotline 24/24 : 02838494088