6 Giải Pháp Tăng Tốc Website Bán Hàng Online Giúp Tăng Doanh Thu Hiệu Quả


18/04/2020

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet thì xu hướng bán hàng online đang trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng. Để duy trì được nguồn khách hàng thân thiết và nguồn khách hàng tiềm năng, bạn không chỉ quan tâm đến cửa hàng của mình mà nên chủ động mở rộng kinh doanh online. Vậy làm gì để website bán hàng online của bạn không bị "tụt hậu" và tiếp cận được nguồn khách hàng mới? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tập trung vào xây dựng thương hiệu

Làm gì để bán hàng onlien hiệu quả

 

Để mở một website bán hàng online không hề khó, nhưng để có một website bán hàng hiệu quả và phát triển lâu dài thì điều bạn cần làm đó là phát triển thương hiệu. 

Để dần lấy được lòng tin của khách hàng, bạn nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng phong cách thiết kế của cửa hàng, logo, cách trình bày trên các trang mạng xã hội và đặc điểm riêng biệt của sản phẩm để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn nhé!

 

2. Chỉnh sửa lại hình ảnh sản phẩm
Một điều không nên bỏ qua khi nói đến website bán hàng online là chất lượng hình ảnh sản phẩm. Nếu như là shop ở ngoài thì bạn có thể cho khách hàng sự trải nghiệm cầm, nắm, thử,... Nhưng khi bán hàng online thì phải là sao đây? Bạn có đang sử dụng những hình ảnh mà chính bạn cũng thấy chúng không đủ thuyết phục khách hàng để mua sản phẩm không? Đây chính là lúc bạn tận dụng thời gian để chỉnh sửa lại chúng đấy.

 

3. Cải thiện các kênh mạng xã hội

Lợi ích của việc quảng cáo sản phẩm qua mạng xã hội

Quảng cáo sản phẩm qua mạng xã hội mang lại hiệu quả không ngờ


Mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Zalo là những cầu nối hiệu quả để đưa khách hàng ghé thăm website của bạn. 

Xây dựng và phát triển mạng xã hội là một trong những cách không tốn phí nhưng vẫn có thể giúp ích được rất nhiều cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn kinh doanh trong thời đại này thì việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên các trang mạng xã hội là điều chắc chắn cần phải có vì nếu không thì mức độ uy tín mà bạn có được sẽ rất thấp.

Hiện nay, số lượng người truy cập trên các mạng xã hội không thể đếm xuể và rõ ràng đây là nguồn lợi cho bạn. Đừng mãi chỉ "chăm chăm" vào Facebook, mà hãy chủ động thu hút khách hàng bằng nhiều mạng xã hội khác nhau như Zalo, Instagram hay chuyên nghiệp hơn là Twitter, Linkin.

>>> Xem thêm: Quảng bá website hiệu quả qua các trang mạng xã hội

                          Cách SEO Fanpage Bán Hàng Online Hiệu Quả

 

4. Tối ưu website với SEO

Trong trường hợp bạn không có nhiều tiền để đầu tư vào việc chạy quảng cáo, tối ưu website bán hàng online của bạn là một cách tốt để bắt đầu kinh doanh, gây dựng lượng người ghé thăm và thu thập dữ liệu. Mặc dù vậy, cách này sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian, khoảng 2 - 3 tháng trước khi bạn thật sự nhìn ra  được kết quả. Nhưng không sao, đợi chờ là hạnh phúc và kết quả sẽ khiến bạn phải trầm trồ!

Bạn tối ưu trang bằng cách sử dụng các từ khoá trong phần nội dung trên trang chủ và trang sản phẩm. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khoá. Từ khoá không nhất thiết chỉ là một từ đơn lẻ, nó có thể bao gồm 2 hay 3 từ hoặc thậm chí là có thể dài hơn. Khi bạn tìm kiếm từ khoá, bạn sẽ để ý thấy một phần được gọi là “search volume” thể hiện số lần từ khoá được tìm kiếm trung bình theo một khoảng thời gian nhất định. Nếu website của bạn là một cửa hàng hoàn toàn mới hãy nhắm tới những từ khoá có search volume thấp hơn vì như vậy sẽ dễ tăng hạng hơn cho bạn.

 

5. Xây dựng các blog, website bán hàng vệ tinh: 

Khi bạn đã tối ưu được trang chủ và trang sản phẩm, hãy bắt đầu thử viết blog. Đây mới chính là nơi có thể giúp bạn thăng hạng cho website của mình. Bạn có thể sử dụng một từ khoá chính và một vài từ khoá phụ (là các cụm có search volume thấp hơn từ khoá chính) trên mỗi bài đăng.

Hiện nay, có khá nhiều công cụ giúp bạn có thể tạo một website bán hàng vệ tinh miễn phí Blogger.com, Medium, Wordpress,... Các bài viết này khi được Google đánh giá cao thì lượng truy cập đổ về website chính của bạn là không nhỏ đâu đấy!

>>>Xem thêm: Hướng dẫn tạo website bán hàng vệ tinh bằng Blogpost

 

6. Phát triển kênh email
Email marketing có thể bị xem là cách làm đã quá cũ nhưng lí do mà đến tận bây giờ nó vẫn được sử dụng là vì hiệu quả mà nó đem lại. Khi bạn đã có một vài email tự động được cài đặt trên website bán hàng thì hiện tại là giai đoạn thích hợp để đầu tư vào việc tăng lượng người theo dõi kênh email và tạo ra những chuỗi email tự động mang tính thuyết phục.

Bắt đầu bằng việc nhìn lại cách bạn đang thực hiện để lôi kéo mọi người theo dõi danh sách email của bạn. Bạn có đang đặt một chiếc hộp nhỏ để điền địa chỉ mail nhận thông tin ở phía cuối website hay pop-up thông báo gửi mã giảm giá? Một trong hai chiến thuật này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người hơn cách còn lại. Hãy tự nghĩ xem, lí do nào sẽ khiến bạn phải đăng ký để được nhận thông báo và áp dụng cách đó vào chính cửa hàng của bạn.

Sau đó chuyển sang bước thương hiệu hoá email của bạn. Thử viết lại nội dung và khiến nó thể hiện được hình ảnh thương hiệu của bạn. Trông nó không bắt buộc phải quá lộng lẫy, chỉ đơn giản bằng việc sửa lại câu tiêu đề dẫn về cửa hàng và sử dụng màu sắc thương hiệu cũng như logo là đã đủ truyền tải hình ảnh thương hiệu của bạn rồi đó.

 

Trên đây là 6 "tips" tuy đơn giản nhưng không hề tầm thường đâu nhé! Nếu bạn thực hiện nó một cách hiệu quả thì doanh thu của bạn sẽ tăng một cách đáng kể là điều đương nhiên.

Chúc các bạn thành công!

 

Thiết kế web uy tín
Địa chỉ: 145/3E Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Điện thoại phòng kinh doanh: 0931 740 298​

Điện thoại phòng hành chính, nhân sự: 028 38494088

Điện thoại phòng kế toán: 0909.542.325​

Email: info@thietkewebuytin.vn



Hotline 24/24 : 02838494088