BẠN NGHĨ TÊN MIỀN CỦA BẠN, CÓ THỰC SỰ DỄ ĐỌC ?


13/07/2018

Hôm nay chúng ta sẻ tim hiểu tên miền mà bạn nghĩ là hợp với mình, nhưng có một điều là bạn có nghĩ là khách hàng họ sẻ nhớ tên miền bạn, đây chính yêu tố quyết định tên miền của bạn có thật sự thân thiện.

1. Tên miền của bạn vì sao trở nên nổi bật?

Chúng ta hay làm một phép thử, bạn nghĩ tên miền của bạn có thật sự dễ đọc? Ví dụ như thế này "Hangcholon.com", "caolongdai.com". Bạn nghĩ sao về tên miền này? Bạn có nghĩ khách hàng đã đọc đúng, hay chính bạn đôi lúc củng không đọc đúng, bạn hoàn toàn không thời gian để mà giải thích cho khách hàng, là phải đọc "Hàng chợ lớn" hay "Cáo lông dài", khách hàng phải mất một khoảng thời gian mới thấy được ý nghĩa của bạn tên miền thay vì tên thô tục như lần đầu đọc vào. 

- Tiếng việt chúng ta cực kỳ rộng, và có nhiều cách dễ đạt ngữ nghĩa thông qua một vài từ ngữ. hơn nữa nó còn rất phong phú như câu "Phong ba bảo táp, không bằng ngữ pháp Niệt Nam". Chỉ vần bạn thay đổi ngữ nghĩa , hay một dấu câu mọi chuyện đều thay đổi cột diện 180 độ. Huống chi là tên miền đặc biệt không nên gõ dấu, vì gõ dấu thì chả khác gì bạn đang tự hại chính mình, vì nó không được tối ưu về mặt quảng bá, hay thao tác người dùng.

- Ngoài ra tên miền quá dài củng không nên, ví dụ như "Thangthoathiemthongminh.com" hay "dichvucuoihoiabcxyz" chúng hoàn toàn là những tên miền khó nhớ, hoặc nếu có nhớ củng làm khách hàng bối rối đấy. có thể rút ngắn gọn bằng những chính mà thôi.

- Một số trường hợp có dùng dấu "-" để ngăn cách nghĩa, để phân biệt các vế khác nhau, và đồng thời dễ đọc hơn như kiểu phát âm vậy. ví dụ "(my-awesome-website)", hoặc có thể dùng cách này teen hơn khi dùng số thay cho chử cái như (me4you)

==> Nói gì đi nữa thì trên đây là những phân tích, còn sự lựa chọn vẫn thuộc về các bạn.

2. Bạn cần đến đâu để được tư vấn, để tránh bị nhầm lẫn khi khách hàng đọc tên miền?

Khi nhận được những thông tin mà chúng tôi tư vấn, quý khác sẽ nhận ra điều gì tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn giữ được ý đồ của bạn. và đặc biệt tránh bị nhầm lẫn

Hiện nay Thietkewebuytin là đơn vị cung cấp dịch vụ làm web, củng như hosting và domain với chi phí ưu đãi cho khách hàng.

Các tiêu chí mà chúng tôi đáp ưng nhu cầu khách hàng

- Chất lượng host: nhanh, hoạt động uptime 99%

- Bảng giá dịch vụ

- Gói dịch vụ phù hợp: dung lượng + băng thông phù hợp với quy mô của website hiện tại

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm bảng giá dịch vụ duy trì website của chúng tôi.

Đ/c: 145/3e Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Tel: 028.38494088 - Email: info@thietkewebuytin.vn

 

 



Hotline 24/24 : 02838494088