Domain là gì? Tương hộ lẫn nhau của DNS Domain và Hosting


06/07/2018

Có hosting mà không có dns domain (tên miền) thì quả thực là một thiết sót vô cùng lớn, Chúng ta có thể xem DNS Domain chính là bản thể, còn hosting là linh hồn. Nếu một trong hai mà bị trục trặc thì cơ hội trang web chúng ta sẻ không thể hoạt động được.

1. Tên miền (Domain) là gì?

Mục đích chính của tên miền là để cung cấp một hình thức đại diện, hay nói cách khác, dùng những tên dễ nhận biết, thay cho những tài nguyên Internet mà đa số được đánh địa chỉ bằng số. Cách nhìn trừu tượng này cho phép bất kỳ tài nguyên nào (ở đây là website) đều có thể được di chuyển đến một địa chỉ vật lý khác trong cấu trúc liên kết địa chỉ mạng, có thể là toàn cầu hoặc chỉ cục bộ trong một mạng intranet, mà trên thực tế là đang làm thay đổi địa chỉ IP. Việc dịch từ tên miền sang địa chỉ IP (và ngược lại) do hệ thống DNS trên toàn cầu thực hiện.

Với việc cho phép sử dụng địa chỉ dạng chữ cái không trùng nhau thay cho dãy số, tên miền cho phép người dùng Internet dễ tìm kiếm và liên lạc với các trang web và bất kỳ dịch vụ liên lạc dựa trên IP nào khác. Tính uyển chuyển của hệ thống tên miền cho phép nhiều địa chỉ IP có thể được gán vào một tên miền, hoặc nhiều tên miền đều cùng chỉ đến một địa chỉ IP. Điều này có nghĩa là một máy chủ có thể có nhiều vai trò (như lưu trữ nhiều website độc lập), hoặc cùng một vai trò có thể được trải ra trên nhiều máy chủ. Một địa chỉ IP có thể được gán cho vài máy chủ, như trong mạng anycast.

2. Tương hộ lẫn nhau giữa bản thể và linh hồn.

Khi người dùng gửi yêu cầu lên máy chủ, tất nhiên là người dùng không thể nhớ được IP, nên tên miền sẻ giúp cho mối liên kết giửa tên miền và ip được hòa hợp, để cho cho người dễ nhận dạng và truy cập.

Khi tải nội dung Website lên Web Hosting sẽ có một địa chỉ IP để máy tính khác truy cập vào. Do địa chỉ IP khó nhớ nên người ta chuyển nó thành Domain thông qua DNS. Đó là mối liên hệ giữa 3 yếu tố trên thông qua Internet.

Về cơ bản, một tên miền trỏ đến một thư mục riêng biệt trên một máy chủ web cụ thể. website hoạt động, nội dung được truyền tải tới toàn bộ khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì cần phải có hosting. Sau khi bạn phát triển một trang, có được hosting, và đưa được các file của trang web đó vào trong thư mục của bạn lên máy chủ web thì bạn hãy chuyển tên miền của bạn trỏ vào trang này.

3. Tư vấn hoặc sở hưu một hosting và tên miền với chi phí ưu đải ơ đâu?

Hiện nay Thietkewebuytin là đơn vị cung cấp dịch vụ làm web, củng như hosting và domain với chi phí ưu đãi cho khách hàng.
Quý khách hàng có thể tham khảo các gói duy trì website tại đây: https://thietkewebuytin.vn/bang-gia-dich-vu/bang-gia-duy-tri-website-738.html

Đ/c: 145/3e Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Tel: 028.38494088 - Email: info@thietkewebuytin.vn



Hotline 24/24 : 02838494088