Quản Lí Website Bán Hàng Hiệu Quả Cần Những Gì?


25/06/2020

Bán hàng online đang là xu hướng của thời đại công nghệ hiện nay. Việc sở hữu một website bán hàng online dường như là một điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy để quản lí website bán hàng online hiệu quả cần những gì?

 Làm gì để quản lí website bán hàng hiệu quả?

 Làm gì để quản lí website bán hàng hiệu quả?

Xã hội ngày càng phát triển thì mọi thứ ngày càng gắn liền với Internet. Internet đã thực sự mang lại những hiệu quả bất ngờ cho cuộc sống và đặc biệt là cho công việc kinh doanh. Bên cạnh các mạng xã hội như Facbook, Zalo, Instagram,... thì website là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Các chủ cửa hàng, các cá nhân kinh doanh đã dần tìm đến những mẫu web bán hàng, tạo trang web cho cửa hàng của mình để việc kinh doanh ngày càng diễn ra thuận lợi và mở rộng hơn. Tuy nhiên, cần phải có những cách quản lí để phát huy hiệu quả của website bán hàng.

 

Quản lý giao diện website
Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên doanh nghiệp nên cập nhật là giao diện của website. Dù biết giao diện là yếu tố sẽ được các công ty thiết kế website đảm nhận trong quá trình tạo website bán hàng, tuy nhiên, sau khi đưa vào hoạt động, bạn cũng cần đảm bảo giao diện website dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Doanh nghiệp cần cập nhật giao diện thường xuyên theo xu hướng của người dùng, bao gồm về mặt hình ảnh hiển thị bên ngoài và các tính năng điều hướng người dùng. Để cập nhật giao diện cho website, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu, ghi nhớ hành vi của khách hàng để từ đó điều chỉnh phù hợp và dễ dàng cho khách hàng nhất. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi hình ảnh, table, internal/external link trên website của doanh nghiệp bạn. 

 

Quản lý nội dung website

"Content is King" là quy tắc không thể thiếu khi quản trị website. Dù website bán hàng hay những loại website khác thì Content là một trong những yếu tố mà Google dựa vào đó để đánh giá và xếp hạng website của doanh nghiệp. Google ngày càng thay đổi các thuật toán của mình để đánh giá chính xác các trang web và khuyến khích doanh nghiệp cập nhật nội dung liên tục mang lại thông tin hữu ích, giá trị cho người dùng. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch  tối ưu hóa content cho website bán hàng của doanh nghiệp mình. Đừng quên cập nhật các xu hướng SEO và thuật toán thay đổi của Google để điều chỉnh và lập các kế hoạch thay đổi nội dung. Dù thay đổi content như thế nào đi chăng nữa, các chiến lược cần nhất quán và phù hợp với giá trị cốt lõi, thương hiệu cũng như làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

 

Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu
Một trong những phần quan trọng nhất của quản lý website bán hàng là đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường theo dõi máy chủ của bạn để biết các sự cố có thể xảy ra và đưa ra phương án khắc phục dự phòng. Một số doanh nghiệp bỏ qua việc quản lý này, tuy nhiên, khi bạn rơi vào trường hợp website gặp sự cố và phải mất ít nhất 1 giờ để sao lưu dữ liệu thì bạn sẽ nhận ra lợi ích của việc quản lý và backup dữ liệu. 

Chẳng hạn website bán hàng của doanh nghiệp bạn bị sập vì bất cứ lý do nào đó, bạn sẽ làm thế nào để lấy lại? Điều gì xảy ra nếu nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn bị hack và trang web của bạn bị xâm phạm? Chính những tình huống rủi ro có thể bất ngờ xảy ra, bất kỳ kế hoạch bảo trì trang web tốt nên bao gồm sao lưu dữ liệu thường xuyên và lưu trữ ngoài trang web. Chắc chắn việc bán hàng của bạn sẽ bị giới hạn và khách hàng thân thiết của bạn đương nhiên sẽ cảm thấy không hài lòng là chuyện hết sức bình thường. 

 

Lên kế hoạch tối ưu SEO, quảng cáo 
Quản lý website ở đây còn bao gồm kế hoạch tối ưu, gia tăng thứ hạng cho website bán hàng trên các công cụ tìm kiếm, giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn hơn. Để đạt được kết quả này, có 2 hình thức các doanh nghiệp có thể triển khai là tối ưu hóa SEO và chạy quảng cáo. Trong đó, tối ưu hóa SEO là hình thức doanh nghiệp bạn nên đẩy mạnh triển khai để không tốn ngân sách cho quảng cáo.

Hãy cập nhật liên tục các thuật toán của Google để có một chiến dịch SEO tối ưu các bạn nhé!

 

Thường xuyên kiểm tra tình trạng website:

Bên cạnh việc tối ưu SEO để website nhanh chóng lên top Google thì thường xuyên kiểm tra tình trạng website như các lỗi 404, lỗi hiển thị, code,... là những bước không nên bỏ qua để website thân thiện hơn với Google. 

 

Lựa chọn xu hướng thiết kế website phù hợp

Tùy thuộc vào quy mô và loại hình kinh doanh của từng doanh nghiệp để lựa chọn xu hướng thiết kế website phù hợp. Đối với hình thức bán hàng online, thiết kế website tự động là lựa chọn phù hợp vì hội tụ đủ các yếu tố giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả.

Với những đơn vị mới thành lập, việc lựa chọn và đầu tư thiết kế website auto ngay từ đầu vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp quảng bá sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất với các công cụ tiện ích:

- Ứng dụng các tiện ích Auto giúp website có thể tự động tối ưu và tìm kiếm khách hàng

- Công cụ auto seo:

  • Tự động gợi ý tối ưu các thẻ seo ( h1, h2, title, keyword, description, …)
  • Tự động submit sitemap khi có update link trên web

- Công cụ auto marketing

  • Auto email: Tự động gửi mail cho khách hàng đã đăng ký nhận tin, đã mua hàng
  • Auto post fanpage: Tự động update bài viết mới lên fanpage facebook
  • Auto sms: Tự động gửi tin nhắn sms đến khách hàng

- Công cụ Affiliate marketing

  • Công cụ quảng bá tối ưu chi phí và tiếp cận nhanh nhất hiện tại được tích hợp vào web giúp doanh nghiệp tuyển cộng tác viên không giới hạn.
  • Cơ chế tự động hóa chi trả hoa hồng online giúp kiểm soát nhanh, dễ dàng

- Công cụ quản lý kho hàng và bán hàng

  • Công cụ quản lý số lượng sản phẩm trong kho hàng, tự động báo hàng sắp hết, báo hết hạn hàng hóa giúp doanh nghiệp có kế hoạch nhập/ xuất hàng cụ thể.
  • Công cụ quản lý đơn hàng online, offline theo mã vạch hoặc qrcode giúp quản lí đơn hàng một cách hiệu quả, tránh thiếu sót đơn hàng.
  • Giao diện đơn giản, dễ quản lí và update thông tin.

Với những tiện ích của websute auto trên, doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc quản lí website cũng như cải thiện website để thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google.

 

Xem thêm: Thiết Kế Website Bán Hàng - Website Tự Động

 

Tóm lại, đế việc doanh thuận lợi trước hết cần cân nhắc đến nhiều yếu tố, quản lí website là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được cho mình cách quản lí website hiệu quả góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình nhé!

Để được tư vấn và báo giá dịch vụ thiết kế website tự động, liên hệ ngay với chúng tôi:

Thiết kế web uy tín
Địa chỉ: 145/3E Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Điện thoại phòng kinh doanh: 0931 740 298​

Điện thoại phòng hành chính, nhân sự: 028 38494088

Điện thoại phòng kế toán: 0909.542.325​

Email: info@thietkewebuytin.vn

 

Như vậy, 

 



Hotline 24/24 : 0931 740 298