TIN VUI KHI TÍNH NĂNG GIT ĐƯỢC CẬP NHẬT TRÊN CPANEL PHIÊN BẢN MỚI NHẤT.


17/08/2018

Chắc hẳn các bạn cực kì mong muốn tính năng này khi sử dụng hosting, nó giúp cho các nhà phát triển website có thể trao đổi code lẫn nhau, Và thực tế Git trên hệ thống riêng của nó củng rất thành công với lượng cộng động sử dụng rất lớn. Nay được tích hợp trong Cpanel thì tốt còn gì bằng đúng không nào.


( Tính năng Git trên Cpanel trong cPanel & WHM )

1. Git là gì?

Git là tên gọi của một Hệ thống quản lý phiên bản phân tán (Distributed Version Control System – DVCS) là một trong những hệ thống quản lý phiên bản phân tán phổ biến nhất hiện nay. DVCS nghĩa là hệ thống giúp mỗi máy tính có thể lưu trữ nhiều phiên bản khác nhau của một mã nguồn được nhân bản (clone) từ một kho chứa mã nguồn (repository), mỗi thay đổi vào mã nguồn trên máy tính sẽ có thể ủy thác (commit) rồi đưa lên máy chủ nơi đặt kho chứa chính. Và một máy tính khác (nếu họ có quyền truy cập) cũng có thể clone lại mã nguồn từ kho chứa hoặc clone lại một tập hợp các thay đổi mới nhất trên máy tính kia. Trong Git, thư mục làm việc trên máy tính gọi là Working Tree. Đại loại là như vậy.

Ngoài ra, có một cách hiểu khác về Git đơn giản hơn đó là nó sẽ giúp bạn lưu lại các phiên bản của những lần thay đổi vào mã nguồn và có thể dễ dàng khôi phục lại dễ dàng mà không cần copy lại mã nguồn rồi cất vào đâu đó. Và một người khác có thể xem các thay đổi của bạn ở từng phiên bản,  họ cũng có thể đối chiếu các thay đổi của bạn rồi gộp phiên bản của bạn vào phiên bản của họ. Cuối cùng là tất cả có thể đưa các thay đổi vào mã nguồn của mình lên một kho chứa mã nguồn.

Cơ chế lưu trữ phiên bản của Git là nó sẽ tạo ra một “ảnh chụp” (snapshot) trên mỗi tập tin và thư mục sau khi commit, từ đó nó có thể cho phép bạn tái sử dụng lại một ảnh chụp nào đó mà bạn có thể hiểu đó là một phiên bản. Đây cũng chính là lợi thế của Git so với các DVCS khác khi nó không “lưu cứng” dữ liệu mà sẽ lưu với dạng snapshot.

2. Cách cài đặt nó.

Chúng ta không cần cài đặt hệ thống phức tạp để dùng Git nữa rồi, ngay từ bây giờ các bạn có thể clone một repository đơn giản ngay trên giao diện cPanel của Hawk Host bằng cách click vào link Git™ Version Control.


( Giao diện quản lý Repository trông như thế này)

Tiếp theo nhấn Create để tạo mới repository. Trong ví dụ mà mà hảng Hawk Host đưa ra, họ sẽ clone dự án Flarum PHP forum, bạn có thể clone project nào khác cũng được.

Sau khi đã tạo repository, bạn có thể quản lý với giao diện như sau:

Bạn có thể theo dõi lịch sử hoạt động của repository bao gồm danh sách commit, tag và branch.

Lời kết: Tuy tính năng này được tích hợp, nhưng vẫn còn những hạn chế bạn có thể sử dụng tốt hơn trong những phiên bản sau, hảy đón chờ.

3. Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp hosting. Bạn có thể đến với chúng tôi để được tư vấn củng sử dụng dịch vụ hosting của chúng tôi nếu bạn có nhu cầu.

Hãy đến với công ty Thietkewebuytin chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn tất tần tật về thông tin hosting củng như tên miền để thuận tiện cho bạn kinh doanh online cung như nhu cầu riêng của bạn với giá cả ưu đãi nhất có thể. Củng như dịch vụ kèm theo như chạy quảng cáo thế nào, quản trị website ra sao. Tất cả có thể đến với chung tôi để được tư vấn.

Hiện nay Thietkewebuytin là đơn vị cung cấp dịch vụ làm web, củng như hosting và domain với chi phí ưu đãi cho khách hàng.

Các tiêu chí mà chúng tôi đáp ưng nhu cầu khách hàng

- Chất lượng host: nhanh, hoạt động uptime 99%

- Bảng giá dịch vụ

- Gói dịch vụ phù hợp: dung lượng + băng thông phù hợp với quy mô của website hiện tại

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm bảng giá dịch vụ duy trì website của chúng tôi.

Đ/c: 145/3e Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Tel: 028.38494088 - Email: info@thietkewebuytin.vn



Hotline 24/24 : 02838494088