5 bước để có kế hoạch quản trị website hiệu quả


18/02/2020

Website là một phần của doanh nghiệp, là bộ mặt của doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing. chính vì thế việc quản trị website sao cho hiệu quả để tăng sự hài lòng khi trải nghiệm của khách hàng là một điều tưởng chừng dễ mà lại khó. Vậy làm gì để có kế hoạch quản trị website phù hợp? Cùng thietkewebuytin.vn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Giao diện website

Giao diện có vai trò rất quan trọng đối với mỗi trang web. Giao diện thể hiện được phần lớn hình ảnh đơn vị kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng và đối tác trên thị trường. Mặc dù giao diện đã được định sẵn khi thiết kế website bán hàng hoặc thiết kế website doanh nghiệp nhưng theo thời gian sử dụng, giao diện của trang web có phần thay đổi. Hơn thế nữa, công nghệ thông tin càng hiện đại thì người tiêu dùng cũng ưa chuộng cái đẹp, cái hoàn mỹ hơn bao giờ hết. Vì vậy, người quản lý cần kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang web.

2. Xây dựng nội dung website chất lượng

"Content is King". Việc đầu tiên cần làm sau khi xây dựng một website là phải cập nhật nội dung đầy đủ. Hầu hết tất cả các dữ liệu trên website khi được bàn giao chỉ mang tính chất demo, chứ hoàn toàn không phải là những thông tin mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải tới độc giả. Chín vì vậy mà cần có những bài tin tức bài chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực trang web của bạn cho người đọc tìm hiểu. Tất cả nội dung phải được cập nhật rõ ràng, chân thực nhất để tạo sự tin tưởng cho mỗi khách hàng. Bạn nên tìm hiểu thêm về tài liệu quản trị website để quản lý trang web hiệu quả nhất.

Đừng quên thường xuyên cập nhật những nội dung mới cho website mỗi khi có chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới đặc biệt là mỗi thiết kế website bán hàng, hãy liên tục cập nhật những sản phẩm mới để thu hút khách hàng, đừng bao giờ để trang web của bạn “mốc”. Người làm nội dung cho website nên hiểu rõ tâm lý của người đọc, hiểu được nhu cầu của người dùng như thế mới có thể tạo ra nội dung thích hợp để giúp thu hút nhiều người truy cập vào website được.

Xem thêm: SEO offpage hiệu quả chỉ vài bước đơn giản

3. Quản lí đường truyền Hosting:

Hosting có một vị trí quan trọng trong quản trị trang website. Khi hosting hết hạn chắc chắn doanh nghiệp sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng vì họ sẽ không thể truy cập được vào web của bạn. Khách hàng sẽ quay lưng và mất niềm tin vào doanh nghiệp nếu tình trạng này xảy ra trong một khoảng thời gian dài. Vì thế, hãy luôn đảm bảo hosting được thông suốt, hoạt động liên tục, ổn định.

4. Quảng bá website

Tiến hành tốt khâu quảng bá website sẽ là yếu tố thuận lợi để tiếp cận nhiều hơn đến các khách hàng mà bạn hướng đến bên cạnh việc chăm sóc và xây dựng nội dung website. Cách tốt nhất để quảng bá website chính là giúp người dùng biết đến website của bạn trên các diễn đàn, công đồng mạng hoặc quảng bá qua nick yahoo, facebook, email… Tất cả sẽ tạo điều kiện mang đến cho bạn nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng.

Muốn biết cách đăng nhập quản trị website thì trước hết khi khởi tạo web bạn cần có một tài khoản chủ (admin) tại website đó giúp bạn có thể check và sửa lỗi của web site, bên cạnh đó là quản lý các bài đăng khác hiệu quả.

Tương tự với hướng dẫn quản trị website wordpress thì chỉ cần bạn có tài khoản quản trị tại wordpress bạn có thể quản lý mọi hoạt động tại site này.

5. Đánh giá hiệu quả quản trị trang web

Sau khi thực hiện những kế hoạch cụ thể đã được vạch ra từ đầu, bạn cần phải đánh giá công việc quản trị website của mình có thực sự mang lại hiệu quả hay không. Nếu trong quá trình quản trị bạn thiếu sự minh bạch, rõ ràng thì sẽ rất khó để nắm bắt được tình hình hoạt động hiệu quả của website đó. Thế nên bạn cần lập báo cáo đánh giá rõ ràng, cụ thế để đảm bảo được hiệu quả quản trị.

Xem thêm: Quy Trình Và Cách Quản Lí Đơn Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Quản trị website hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển lâu dài của một trang web. Hi vọng, với những cách quản trị website hiệu quả, bạn sẽ lựa chọn được chiến lược quản trị phù hợp và tối ưu nhất cho trang web của đơn vị mình. Chúc bạn thành công.

 



Hotline 24/24 : 02838494088