Các phương thức thanh toán online phổ biến trên website


23/02/2020

Ngày nay, nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là mua sắm online ngày một tăng cao, yêu cầu của các khách hàng cũng vì vậy mà ngày càng “khó” hơn. Điều này đòi hỏi các đơn vị bán hàng cần không ngừng cải thiện, nâng cấp dịch vụ, đầu tư hơn vào website bán hàng của mình rất nhiều. Như chúng ta đã thấy, thương mại điện tử nói chung hay bán hàng trực tuyến nói riêng giờ đây đã trở thành rất phổ biến với hầu hết mọi người. Nhưng việc bán hàng trực tuyến có gì khó khăn hay không? Việc thanh toán theo cách truyền thống đối với bán hàng online sẽ làm giảm đi sự chuyên nghiệp của website bán hàng. Vì vậy việc tích hợp thanh toán online với website bán hàng là rất cần thiết. Vậy có các hình thức thanh toán nào, lợi ích mang lại là gì? Cùng thietkewebuytin.vn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Thanh toán điện tử là gì?

Thanh toán điện tử hay thanh toán trực tuyến là một mô hình giao dịch không sử dụng tiền mặt đã phổ biến trên thế giới trong những năm gần đây. Nói một cách dễ hiểu, thanh toán điện tử là việc giao dịch trên môi trường internet, thông qua đó người sử dụng có thể thực hiện các hoạt động thanh toán, chuyển, nạp hay rút tiền,… 

Thông thường, thanh toán điện tử được thực hiện qua các cổng thanh toán trực tuyến (giữ vai trò trung gian thực hiện các giao dịch lưu chuyển tiền tệ trực tuyến, có sự liên kết với các ngân hàng thương mại) hoặc các tài khoản ngân hàng trực tuyến của người dùng.

Các hình thức thanh toán online qua website:

1. Cổng thanh toán

Cổng thanh toán về bản chất là dịch vụ cho phép khách hàng giao dịch tại các website thương mại điện tử. Cổng thanh toán cung cấp hệ thống kết nối an toàn giữa tài khoản (thẻ, ví điện tử,…) của khách hàng với tài khoản của website bán hàng. Giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp thanh toán, nhận tiền trên internet đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Hiện cũng có một số ngân hàng triển khai cổng thanh toán.

  • Thanh toán qua cổng thanh toán điện tử F@st Mobipay:

Đây là dịch vụ nằm trong giải pháp thanh toán của ngân hàng Techcombank. Cho phép khách hàng mở tài khoản và thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn điện thoại gửi tới tổng đài 19001590. Để đảm bảo an toàn, bí mật cho khách hàng thì có thể thanh toán chuyển khoản bằng hệ thống Internet Banking rất tiện lợi.

  • Thanh toán qua cổng thanh toán Đông Á:

Từ năm 2007, Ngân hàng Đông Á cũng đã cho phép các chủ thẻ đa năng thanh toán trực tuyến trên “Ngân hàng Đông Á điện tử” bằng Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking.

  • Cổng thanh toán Nganluong.vn:

Ngân Lượng được xem là một trong những ví điện tử đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, số lượng người dùng ví điện tử Ngân Lượng đang tăng lên từng ngày và đây là cổng thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến vì sự đa dạng trong hình thức thanh toán và được hỗ trợ nhiều loại thẻ tín dụng. Ngoài ra, Ngân Lượng còn mang đến cho khách hàng sự an toàn, tiện lợi và phổ biến trong hình thức thanh toán.

Năm 2010, Ngân Lượng đã được vinh danh là ví điện tử được ưa thích nhất do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức. Tính đến nay, đã có hàng trăm nghìn tài khoản và hơn 2000 website sử dụng tính năng thanh toán của Ngân Lượng.

2. Thanh toán online bằng paypal

Tích hợp tính năng thanh toán PayPal vào website

Để tích hợp thanh toán qua Paypal vào website bạn cần thực hiện như sau:

– Đăng ký tài khoản Paypal tại đường link https://www.paypal.com/vn/webapps/mpp/account-selection. Bạn chọn Get Started trong phần Receive Payments with PayPal và điền các thông tin được yêu cầu.

Chọn Get started

3. Tích hợp thanh toán visa master vào website

Trong những năm gần đây, do nhu cầu mua sắm online của người dùng ngày càng tăng lên, hình thức tích hợp thanh toán visa master vào website bán hàng web thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn.

Tích hợp thanh toán visa vào website thường thấy nhất là thẻ tín dụng quốc tế và thẻ nội địa bao gồm Thẻ Vista, Thẻ Master ,Thẻ Amexrican Express, Thẻ Discover Vista nội địa thẻ Master nội địa. Ngoài ra, người dùng sử dụng thẻ ngân hàng nội địa có sử dụng Internet Banking cũng có thể thoải mái thanh toán nhanh chóng khi mua hàng online. 

Lợi ích từ việc thanh toán online qua website:

Dễ dàng, nhanh chóng:

Bán hàng online mang lại rất nhiều tiện ích cho cả người mua và người bán, tích hợp thanh toán trực tuyến cũng như vậy. Thanh toán trực tuyến giúp người mua hàng dễ dàng thanh toán trực tuyến chứ không cần phải trực tiếp thanh toán bằng tiền mặt, như vậy vừa giúp tiết kiệm được thời gian mà tránh được rất nhiều rủi ro có thể gặp.

Thuận tiện theo dõi, kiểm soát:

Doanh nghiệp bán hàng sẽ dễ dàng theo dõi các giao dịch đã thực hiện. Dễ dàng tra cứu lại lịch sử các giao dịch đã diễn ra giữa doanh nghiệp với khách hàng. Điều này giúp tạo nên niềm tin lớn cho khách hàng sử dụng dịch vụ của website.

Tạo sự chuyên nghiệp:

Việc mua hàng trực tuyến giờ đây đã không còn xa lạ gì với hầu hết mọi người nữa. Thời buổi công nghiệp hóa hiện nay, hầu hết mọi khách hàng đều sử dụng thẻ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, nếu website bán hàng của bạn không tích hợp thanh toán trực tuyến thì thật là thiếu chuyên nghiệp. Khi đó website của bạn sẽ đánh mất lượng lớn khách hàng tiềm năng.

 
Trên đây là các hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến và những thông tin liên quan. Quý khách có nhu cầu làm web tích hợp thanh toán online cho web hoặc nâng cấp tính năng thanh toán trực tuyến liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên lạc dưới đây.

Thiết kế web uy tín

Địa chỉ: 145/3E Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Điện thoại phòng kinh doanh: 0931 740 298​

Điện thoại phòng hành chính, nhân sự: 028 38494088

Điện thoại phòng kỹ thuật: 0909.542.325​

Email: info@thietkewebuytin.vn

 



Hotline 24/24 : 02838494088