Hướng dẫn SEO offpage cho người mới bắt đầu


08/03/2020

SEO luôn là chủ đề được các marketer quan tâm và tìm hiểu. Để SEO thành công có rất nhiều cách nhưng không phải ngày một ngày hai. Chính vì thế, phải có quy trình và kế hoạch SEO cụ thể. Trong bài viết này thietkewebuytin.vnh sẽ chia sẻ nhiều nhất có thể các chiến lược Seo Offpage, nếu bạn áp dụng được tất cả những chiến lược trong blog này,  website của bạn sẽ có được một thứ hạng tốt trên Google. Cùng thử xem nhé!

1.Xây dựng các backlink uy tín và chất lượng

Nếu như tối ưu On-Page chủ yếu dựa vào content tốt và Internal Link thì Off-Page trọng tâm là Backlink chất lượng. Backlink là sự liên kết giữa website của mình với 1 website khác. Và nó được xem có chất lượng khi đặt ở các trang web uy tín, RankPage cao, không bị spam…

Công cụ tìm kiếm xem Backlink như chỉ dẫn nội dung, những trang web có nhiều Backlink giá trị vẫn thường được xếp hạng cao hơn. Backlink nên được tạo từ những trang web cùng ngành nghề hoặc hệ thống website vệ tinh.

Cần cân nhắc về số lượng Backlink. Với những website mới, post nội dung còn ít nhưng nếu có quá nhiều Backlink đổ về trong thời gian ngắn thì Google sẽ đưa vào spam.

Ngoài ra, việc xác định từ khoá để đặt Backlink (Anchor Text) cũng không kém phần quan trọng để đạt Backlink chất lượng. Anchor Text nên có độ đa dạng, đánh vào tâm lý, hành vi người dùng.

 

Gợi ý một số phương pháp xây dựng Backlink

  • Post mới các bài viết lên trang, trên các diễn đàn, forum, blog, Google site
  • Đăng tải thông tin, bài PR lên báo chí
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Trao đổi Textlink, baner quảng cáo
  • Chia sẻ và cập nhật nội dung với máy tìm kiếm RSS Feed,
  • …….

2. Xây dựng các video marketing:

Một sản phẩm sẽ được tả thực tốt nhất qua các video. Chính vì thế mà nhiều chủ trang web hiện nay có xu hướng làm tiếp thị video và thêm video vào bài viết dể giải thích nội dung bên trong một cách chi tiết hơn. Việc tiếp thị video cũng có tác động rất tốt đối với SEO, vì vậy nếu bạn có blog hoặc trang web được thiết lập vững chắc thì tiếp thị video sẽ là động thái tiếp theo của bạn để đưa blog của bạn lên cấp độ tiếp theo.

Thực tiễn hiệu quả nhất về tiếp thị Video:

  • Tạo nội dung video có chất lượng cao giải quyết các truy vấn của người dùng hoặc cung cấp thông tin cho người dùng.
  • Tạo các đoạn mã hấp dẫn cho video thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Viết một tiêu đề hấp dẫn và mang tính mô tả mà du khách không thể không chú ý.
  • Bao gồm các từ khóa quan trọng trong tiêu đề và đặt chúng vào đầu tiêu đề.
  • Phấn đấu giữ độ dài của video trong vòng 4-6 phút vì các video này giữ khách truy cập tham gia và giảm tỷ lệ thoát.
  • Đăng lên nhiều nền tảng truyền thông xã hội và trỏ liên kết về chính website của bạn.

3. Hướng đến các blog, diễn đàn: 

Các diễn đàn thường được các công cụ đánh giá cao về độ uy tín vì các trang web diễn đàn thường được truy cập thường xuyên. Do đó, đăng bài viết, trao đổi thảo luận trên các diễn đàn phổ biến và khéo léo dẫn liên kết về website của mình là một cách để SEO off-page hiệu quả. Tuy nhiên, đừng trở thành 1 kẻ chuyên đăng tin spam hay có những bình luận không liên quan đến đề tài thảo luân. Hành vi ấy vừa không tạo được hiệu quả tốt cho SEO off-page vừa tạo ấn tượng xấu đối với những người sử dụng diễn đàn. Từ đó, các doanh nghiệp hay tệ hơn nữa là khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về công ty của bạn.

4. Tham gia Social media

Dù muốn hay không cũng không thể phủ nhận Social media có hưởng rất lớn đến chiến dịch marketing lẫn SEO của doanh nghiệp. Việc tạo được Backlink trong Social media ở các kênh như Facebook, Twitter, Google+, Youtube, Instagram, Zalo… mang lại hiệu quá khá cao, nhanh chóng nhất. Đây là nhưng kênh truyền thông cho phép bạn thỏa sức sáng tạo media, content để thu hút khách hàng. Chỉ cần với một nội dung ấn tượng, bài post có thể đạt số lượt chia sẻ, comment, tương tác vô cùng lớn. Đặt Backlink vào những post như thế là quá tuyệt vời. Nó kéo về một lượng traffic đáng kể cho website.

Xem thêm: Quảng bá website hiệu quả qua các trang mạng xã hội

 

SEO Offpage là một trong những phương pháp đưa website lên top Google một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn có chiến lược SEO Offpage thành công!

 



Hotline 24/24 : 02838494088