LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐÂU LÀ EMAIL GIẢ MẠO, EMAIL CÓ NỘI DUNG LỪA ĐẢO, CÁCH PHÒNG TRÁNH.


15/01/2019

Ngày nay việc sao chép một giao diện email trở nên khá bình thường thậm chí là giống như bản chính 100%. Thế nên bổng một ngày nào đó bạn nhận được mội email yêu cầu bạn thực hiện cuộc giao dịch, hay thay đổi thông tin cá nhân với nội dung hết sức nghiêm trọng. Thì bạn nên cảnh giác kiểm tra tên người gửi và gọi điện tổng đài để kiểm tra ngay trước khi thực hiện click chuột để tránh những mất mác không đáng có.

1. Cách xác định email hoặc tin nhắn có nội dung lừa đảo

Trường hợp yêu cầu bạn xác minh danh tính thường được thực hiện ngay sau khi bạn đăng ký một dịch vụ nào đó trên internet để đảm bảo bạn được bảo hộ để được an toàn hơn khi sử dụng dịch vụ của họ. Nhưng ngoại trừ trường hợp này ra thì nếu bạn không chủ động thực hiện giao dịch chuyển tiền hay thay đổi thông tin cá nhân, các email yêu cầu thông tin khác từ nhà cung cấp đều có khả năng cao là email giả mạo.

Cũng có một số trường hợp do bị rò rỉ mật khẩu hàng loạt nên các nhà cung cấp dịch vụ sẽ gửi mail thông báo và khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu để tránh thiệt hại. Nhưng lưu ý rằng, lúc đó các mail này sẽ không chứa form đăng nhập hoặc những đường link không rõ ràng. Việc thay đổi thông tin cá nhân sẽ được bạn thực hiện thủ công bằng cách trực tiếp truy cập vào website của nhà cung cấp dịch vụ, sau đó đăng nhập và thay đổi lại mật khẩu.

2. Một kiểu dạng khác về email lừa đảo.

Ngoài ra, bạn cũng hãy cảnh giác với các email không chứa họ tên của mình trong tiêu đề, mà chỉ có những thông tin chung chung kiểu như “Dear customer/Kính thưa Quý khách hàng,”

Bạn cũng cần hết sức lưu ý với các email hoặc tin nhắn chứa URL và nội dung như “Hãy click chuột vào liên kết dưới đây để truy cập/đăng nhập tài khoản của bạn", bởi những dòng thông tin như vậy có nguy cơ cao là được chèn các đường link giả mạo với biểu mẫu y hệt như thật.

Đặc biệt, các email “chính chủ” sẽ không bao giờ đưa ra các biểu mẫu bắt buộc khách hàng phản hồi hoặc yêu cầu thay đổi thông tin khẩn cấp, ví dụ như: “Nếu không phản hồi trong vòng xx giờ thì tài khoản của bạn sẽ bị đóng vĩnh viễn".

3. Nếu bạn đang muốn sở hưu website hay muốn được quản trị củng như quảng cáo website, thì có thể đến với chúng tôi.

Hãy đến với công ty Thietkewebuytin chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn tất tần tật về thông tin hosting củng như tên miền để thuận tiện cho bạn kinh doanh online cung như nhu cầu riêng của bạn với giá cả ưu đãi nhất có thể. Củng như dịch vụ kèm theo như chạy quảng cáo thế nào, quản trị website ra sao. Tất cả có thể đến với chung tôi để được tư vấn.

Hiện nay Thietkewebuytin là đơn vị cung cấp dịch vụ làm web, củng như hosting và domain với chi phí ưu đãi cho khách hàng.

Các tiêu chí mà chúng tôi đáp ưng nhu cầu khách hàng

- Chất lượng host: nhanh, hoạt động uptime 99%

- Bảng giá dịch vụ

- Gói dịch vụ phù hợp: dung lượng + băng thông phù hợp với quy mô của website hiện tại

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm bảng giá dịch vụ duy trì websiteDịch vụ thiết kế web trọn góibảng giá quảng cáo website trọn gói của chúng tôi.

Chúng tôi là công ty thiết kế website uy tín tại tphcmcông ty thiết kế website chuyên nghiệp tại tphcm.

Đ/c: 145/3e Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Tel: 028.38494088 - Email: info@thietkewebuytin.vn



Hotline 24/24 : 02838494088