Tăng lượng truy cập website bằng những cách đơn giản


02/03/2020

Bạn là người kinh doanh, bạn có một website chuyên nghiệp nhưng sự thật là lượng tương tác với website của bạn quá ít? Không có nhiều lượt truy cập (traffic) thì bạn khó mà bán được hàng, sẽ không nhiều người biết tới doanh nghiệp của bạn, những nội dung bạn đã đăng lên website cũng sẽ bị uổng phí. Điều này rất dễ khiến bạn cảm thấy chán nản và bỏ lỡ mất một kênh quan trọng để thu hút khách hàng.

Vậy phải làm thế nào để nhiều người biết tới và truy cập vào website của bạn hơn?

1.Tăng lượt truy cập cho website bằng cách xây dựng nội dung chất lượng và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

Dù làm cách gì đi chăng nữa thì yếu tố cơ bản và quan trọng nhất để giữ chân khách hàng ở lại trang web của bạn vẫn là nội dung chất lượng. Nếu nội dung của bạn không đặc sắc và không giữ được họ ở lại thì nội dung đó cũng khó có thể dùng để SEO được, trong khi đó SEO lại là hình thức giúp mang lại nguồn traffic vô tận và miễn phí cho trang web của bạn. Vì vậy, hãy đầu tư cho nội dung thật kỹ càng và chất lượng, không những khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trên website của bạn mà SEO cũng tốt hơn và nhiều người ghé thăm hơn, từ đó làm tăng lượt truy cập.

Cách tốt nhất là bạn nên tự tạo nội dung riêng, tự viết bài theo cách hiểu và diễn đạt của riêng bạn, không nên copy hay xào nấu nội dung từ các website khác. Hơn nữa, website của bạn cần có bố cục và cách trình bày hợp lý, có thể không cần phải quá đẹp mà chỉ cần rõ ràng và dễ đọc, không gây khó khăn cho khách hàng khi họ vào trang web.

2.Sử dụng kênh truyền thông mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội là phương pháp thúc đẩy lượng truy cập website đã quá quen thuộc với chúng ta hiện nay. Trong đó, Facebook và Zalo được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam, vì vậy mà cũng là kênh truyền thông nên được ưu tiên hàng đầu. Mỗi webiste bán hàng nên xây dựng cho mình một Facebook fanpage và Zalo page. Đây là những nơi để chủ website bán hàng tương tác với người dùng, chiếm lấy cảm tình và niềm tin từ họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích thích chia sẻ website lên mạng xã hội với các trò chơi trúng thưởng, các chương trình giảm giá sâu cũng như các sự kiện thú vị. Các bài viết trong website của bạn sau khi đã đăng tải cũng nên được chia sẻ ngay lên Facebook để nhiều người biết đến.

Nếu được, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng Instagram. Đây là mạng xã hội tập trung chủ yếu vào hình ảnh, mà hình ảnh luôn là công cụ thu hút khách hàng hơn hẳn các dòng chữ đơn thuần.

Với Instagram, bạn có thể đăng tải các hình ảnh chân thật về sản phẩm, đặc biệt là đối với mặt hàng thời trang nơi mà người dùng luôn muốn được nhìn “hàng thật”. Càng nhiều hình ảnh đẹp về sản phẩm càng kích thích mong muốn sở hữu của khách hàng.

>>>Xem thêm: Quảng bá website hiệu quả qua các trang mạng xã hội

3. Tăng trải nghiệm người dùng trên website

Khi đã kéo được người dùng vào website, bạn có muốn giữ chân họ hoặc khiến họ quay lại website của mình thêm nhiều lần nữa không? Câu trả lời chắc chắn là: Có. Bởi 95% khách hàng thường không mua sản phẩm ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên. Nếu có nhu cầu mua hàng, họ sẽ phải tìm hiểu, so sánh sản phẩm của bạn với những đối thủ khác. Do đó, bạn cần tối ưu các trải nghiệm UI/UX của khách hàng trên website để giữ chân khách hàng lâu hơn và lôi kéo họ quay lại nhiều lần hơn.

Trải nghiệm người dùng trên website bao gồm nhiều yếu tố: nền tảng web có thân thiện với người dùng không, giao diện có bắt mắt không, bố cục bài viết trên web có chuyên nghiệp và nội dung đánh đúng tâm lý khách hàng không, tốc độ tải trang có nhanh không,… Tất cả những yếu tố đó sẽ góp phần giúp bạn giữ chân khách hàng và tăng thời gian time on site, tăng cơ hội bán được sản phẩm.

4. Quảng cáo để tăng traffic

Quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh, hoặc remarrketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng, sau khi xây dựng thương hiệu và đẩy SEO website của bạn lên trang nhất kết quả tìm kiếm Goolge, người dùng sẽ tiếp cận đến website của bạn một cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng kênh tiếp thị lại của FB hoặc Google để bám đuổi họ trong một khoảng thời gian nào đấy. Đây cũng là cách để bạn tối ưu ngân sách quảng cáo nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn – bạn chỉ muốn tăng traffic hay bạn cũng muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi? Mỗi kênh trả phí có ưu và khuyết điểm của nó, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn để đạt được mục tiêu của bạn.

Nếu bạn đang hy vọng rằng traffic cũng sẽ tăng doanh thu, bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu các từ khoá mang tính thương mại cao.

>>>Tham khảo: 5 Sai Lầm Khiến Việc Bán Hàng Online Không Hiệu Quả

Chung quy lại, marketing không phải là về các chiến thuật mà bạn sử dụng, mà là các chiến thuật hướng tới chiến lược của bạn. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thể lập ra chiến lược quảng bá và tăng lượng traffic một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!



Hotline 24/24 : 02838494088